Sinh viên Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM dẫn đầu Vòng sơ khảo HCMC AI Challenge 2020

Hội thi “Giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trên địa bàn TP.HCM năm 2020” do Ủy ban nhân dân TP.HCM chủ trì, Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện, các đơn vị khác phối hợp, nhằm mục đích thúc đẩy hoạt động nghiên cứu, các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ứng dụng AI; đồng thời khuyến khích các cá nhân, nhóm nghiên cứu trong nước và quốc tế đề xuất, cải tiến các giải pháp tiên tiến ứng dụng AI để giải quyết các bài toán thực tế của TP.HCM.

Đối tượng tham gia hội thi là các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân là người Việt Nam ở trong và ngoài nước, người nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc tại TP.HCM. Trong đó, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM có số lượng thí sinh dự thi đông nhất (91/217 đội).

Ngày 06/09/2020, Hội thi công bố Danh sách 25 đội có kết quả xuất sắc nhất vòng Sơ tuyển đã được chọn vào Vòng chung kết của cuộc thi. Trong mười đội tạm thời dẫn đầu vòng Sơ tuyển, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM có 03 đội ở vị trí hạng Nhất, hạng Nhì, và hạng Chín. Ngoài ra, còn có 03 đội khác của Trường cũng vào vòng Chung kết. Trong số 25 sinh viên của các đội vào vòng Chung kết, có đến 16 em đang là sinh viên năm thứ hai Chương trình Cử nhân Tài năng và Chương trình Tiên tiến, Khoa Công nghệ Thông tin, trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM.

Với thành tích bước đầu đã đạt được, Nhà trường chúc các đội thi đấu sẽ thêm bản lĩnh, tự tin và gắt hái nhiều kết quả tốt tại Vòng chung kết sắp tới.

Comments are closed.