Thiết bị giao tiếp cho người câm điếc đạt giải Đặc biệt S-Ideas lần IX năm 2016

Xuất sắc vượt qua các ý tưởng của vòng chung kết, đề tài “Thiết bị giao tiếp cho người câm điếc” của nhóm tác giả Dương Nguyễn Anh Khoa, Nguyễn Hương Thu và Mai Hoàng Hưng đã đạt giải Đặc biệt của cuộc thi “Ý tưởng Sáng tạo Sinh viên S-Ideas” lần IX, năm 2016.

Năm nay, cuộc thi S-Ideas tiếp tục thu hút được sự quan tâm của đông đảo sinh viên khi nhận được 52 ý tưởng đăng ký dự thi; trải qua vòng loại, 09 ý tưởng triển vọng nhất đã được chọn vào vòng chung kết.

Sau hơn 4 giờ tranh tài; kết quả, ý tưởng “Thiết bị giao tiếp cho người câm điếc” của nhóm các bạn sinh viên đến từ Khoa Công nghệ Thông tin –  Dương Nguyễn Anh Khoa, Nguyễn Hương Thu và Mai Hoàng Hưng – đã xuất sắc giành được giải Đặc biệtgiải Ý tưởng sáng tạo của cuộc thi. Đánh dấu sự trở lại của giải Đặc biệt sau 02 “vắng bóng” ở sân chơi S-Ideas.

 

Đạt giải Nhất đồng thời cũng đạt giải Ý tưởng khởi nghiệp của cuộc thi năm nay là đề tài “Băng cá nhân sinh học” của Phạm Văn Phát và Nguyễn Thị Thanh Thảo.

sideas_2016-7

Trao giải Nhất cho nhóm tác giả của ý tưởng “Băng cá nhân sinh học”

Ý tưởng “Mô hình xử lý nước thải nhiễm kim loại nặng và BOD cao bằng phương pháp keo tụ điện hóa” của Nguyễn Anh Tuấn đến từ Khoa Môi trường đạt giải Nhì. Với số lượt bình chọn cao nhất trên mạng, ý tưởng này cũng đã nhận được giải thưởng Ý tưởng được yêu thích nhất.

Giải Ba cuộc thi thuộc về ý tưởng “Mô hình xử lý nước thải chế biến thủy sản kết hợp chiết xuất nhiên liệu sinh học bằng vi tảo” của Phạm Văn Phát, Lê Thanh Tú.

Hai ý tưởng “ISystem – Hệ thống hỗ trợ người khuyết tật sử dụng các thiết bị điện bằng giọng nói” – Phạm Thành Kỳ Hưng, Nguyễn Duy Tâm và “Chiết xuất bixin từ cây điều nhuộm và một số ứng dụng” – Trương Tấn Sang, Phạm Tôn Bảo An đồnggiải Khuyến khích.

Tại lễ tổng kết năm nay, các đại biểu và sinh viên tham dự cũng đã có dịp gặp gỡ và giao lưu cùng anh Đoàn Thiên Phúc, Giám đốc công ty Setech Việt – là thí sinh đạt giải Đặc biệt cuộc thi S-Ideas năm 2010, điển hình sinh viên thành công từ cuộc thi và bạn Ngô Huỳnh Ngọc Khánh, sinh viên Khoa Công nghệ Thông tin với máy cắt laser – KlaserCutter – sản phẩm đã đoạt giải Nhì tại cuộc thi Intel Galileo năm 2015; Ngọc Khánh đã vinh dự được gặp, giới thiệu sản phẩm nghiên cứu KlaserCutter đến tổng thống Mỹ Barack Obama trong chuyến thăm Việt Nam của Ông vào tháng 5 vừa qua.

sideas_2016-2

Giao lưu cùng anh Đoàn Thiên Phúc và bạn Ngô Huỳnh Ngọc Khánh

Phát biễu tại lễ trao giải, PGS.TS Nguyễn Văn Hiếu – Phó Bí thư Đảng ủy Nhà trường đánh giá cao ý nghĩa cũng như hiệu quả thiết thực mà cuộc thi S-Ideas đã mang lại cho sinh viên Trường ĐH KHTN trong những năm qua; tuy nhiên, Thầy cũng lưu ý BTC cần chú ý nhiều hơn đến việc thúc đẩy phát triển các ý tưởng có yếu tố liên ngành ở cuộc thi năm sau vì đây là xu hướng phổ biến hiện nay; nghiên cứu liên ngành sẽ giúp khắc phục hạn chế của sinh viên ngành khoa học – giỏi “chiều sâu chuyên môn” nhưng thiếu “chiều rộng – cuộc sống thực tế”. Bên cạnh đó, BTC cũng cần tích cực trong việc hỗ trợ sinh viên ứng dụng các ý tưởng vào đời sống.

Trải qua 9 lần tổ chức, cuộc thi S-Ideas đã thật sự trở thành điểm đến thường xuyên và quen thuộc của các bạn sinh viên đam mê nghiên cứu, sáng tạo Trường ĐH KHTN. Cuộc thi đã không chỉ giúp sinh viên thể hiện trọn vẹn sự sáng tạo và niềm đam mê NCKH mà còn giúp sinh viên rèn luyện những kỹ năng cần thiết, tích lũy những kinh nghiệm và kiến thức bổ ích cho việc học tập và NCKH sau này.

sideas_2016-8

Chúc mừng S-Ideas 2016 kết thúc thành công

Nguồn: KHTN

Leave a Reply