Chương trình Engineering Summer Program 2017 của Đại học Tohoku, Nhật Bản

Phòng Quan hệ Quốc tế – Quản lý Dự án nhận được thông tin về chương trình Engineering Summer Program 2017 của Đại học Tohoku, Nhật Bản với các thông tin cụ thể như sau:

  1. Tên chương trình: Tohoku University Engineering Summer Program 2017 (TESP 2017)
  2. Đơn vị tài trợ: Tohoku University, Nhật Bản
  3. Đối tượng: Học viên Sau đại học từ các trường đại học đối tác của Đại học Tohoku.
  4. Giới thiệu về chương trình:

Engineering Summer Program 2017 (TESP 2017) là chương trình học 2 tuần với 3 khóa học được cung cấp trong chương trình là “Robotics”, “Electrical and Electronic Engineering”“Structural Materials Engineering”.

Chương trình bao gồm các bài giảng ở trình độ sau đại học và các hoạt động thực nghiệm trong phòng thí nghiệm. Tất cả sẽ được giảng dạy bằng tiếng Anh bởi các giáo sư nhiều kinh nghiệm từ các khoa Kỹ thuật, khoa Công nghệ thông tin và khoa Kỹ thuật y sinh.

Chương trình cũng bao gồm các hoạt động văn hóa, các chuyến đi thực nghiệm để trải nghiệm văn hóa và lịch sử của vùng Đông Bắc của Nhật Bản cùng với các sinh viên đang học tại trường ĐH Tohoku.

  1. Thời gian diễn ra chương trình: 24/7 -4/8/2017.
  2. Nội dung chương trình:

Chương trình cung cấp các hoạt động chuyên sâu được phân thành 4 loại: các bài giảng, các hoạt động thực nghiệm trong phòng thí nghiệm, các hoạt động văn hóa (như mặc Kimono và thưởng thức tiệc trà) và một chuyến thực địa.

Phần kiến thức của mỗi khóa học cụ thể như sau:

  1. a) Khóa học Robotic:

–         Các bài giảng chính: Bao gồm 11 bài giảng với thời lượng 1.5h với các chủ đề sau: Field and Space Robotics, Rescue Robotics, Human-Robot Interaction, Haptic Interface, Robot Vision, Medical Robotics, Molecular-size Robotics, Biologically Inspired Robotics. Các sinh viên được mong đợi sẽ tham gia tất cả các bài giảng.

–         Hoạt động thực nghiệm: Lựa chọn từ các chủ đề sau: Field and Space Robotics, Human-Robot Interaction, Haptic Interface, Robot Vision, Molecular-size Robotics.

  1. b) Khóa học Electrical and Electronic Engineering:

–         Tham quan và trải nghiệm các phòng thí nghiệm: Laboratory of Microphotonics, Laboratory of Wireless Information Technology, Laboratory of Electromagnetic Engineering.

–         Hoạt động thực nghiệm: Thiết kế và thực hiện nguyên mẫu của một hệ thống truyền điện không dây thông minh mà có thể tạo ra điện năng lượng mặt trời và chuyển điện không dây với các thiết bị điện.

  1. c) Khóa học Structural Materials Engineering

–         Các bài giảng chính:  Alloy Design and Synthesis by Arc Melting, Spark-Plasma Sintering and 3D Printing, Microstructure Observation and Analysis by Optical and Electron Microscopy and X-ray Diffractometry, Mechanical Property Measurement by Nano-Indentation, Vickers Hardness, Tensile and Compression Tests

–         Các lớp học: Phase Diagrams, Plastic Deformation and Dislocation Theory, High-Temperature Materials, Introduction of Bulk Metallic Glasses, Introduction of Power Processing, …

  1. Yêu cầu ứng viên: Thành thạo về tiếng Anh, có kiến thức cơ bản và kinh nghiệm làm việc trong phòng thí nghiệm tại lĩnh vực lựa chọn.
  2. Hồ sơ cần có:

–         JASSO Scholarship Application Form

–         Hình chân dung.

–         Bảng điểm tiếng Anh.

–         Personal Statement (300 – 500 từ).

–         Bản sao passport.

  1. Cách thức nộp hồ sơ:

Ứng viên tham gia nộp hồ sơ giấy về Phòng Quan hệ Quốc tế – Quản lý Dự án.

Các file scan tổng hợp thành 1 file duy nhất với tiêu đề email: TESP 2017 Application – [Họ tên] gửi về email internationalrelations@hcmus.edu.vn

  1. Phí tham gia: 15,000 yên.

Đại học Tohoku sẽ hỗ trợ học phí, chỗ ở, các hoạt động của chương trình. Ứng viên tham gia chịu trách nhiệm tiền ăn, di chuyển nội địa và vé máy bay.

  1. Học bổng: Ứng viên tham gia chương trình có thể đăng ký học bổng JASSO Scholarship trị giá 80,000 yen.
  2. Hạn chót đăng ký: 28/3/2017.
  3. Hạn nộp hồ sơ online (chỉ đối với những người được chọn): trước 15h ngày 28/4/2017. Link nộp hồ sơ online sẽ được phòng Quan hệ Quốc tế- Quản lý Dự án gửi qua email sau.
  4. Link thông tin chi tiết về chương trình: http://tinyurl.com/tesp2017
  5. Thông tin người  liên hệ:

Ms. Fang HAN

TESP2017 Tohoku University

Phone and Fax: +81-22-795-7996

Email: tesp@grp.tohuco.ac.jp

Wesite: http://www.eng.tohoku.ac.jp/english/life/s-programs.html

Mọi thắc mắc khác về chương trình xin liên hệ cô Thu Hiền (phòng Quan hệ Quốc tế – Quản lý Dự án) qua email dtthien@hcmus.edu.vn hoặc qua số điện thoại 08.38 308 557.

Phòng Quan hệ Quốc tế – Quản lý Dự án đề nghị các Khoa và Bộ môn phổ biến thông tin đến toàn thể sinh viên để sinh viên có quan tâm đăng ký tham dự.

Leave a Reply