Chương trình trao đổi sinh viên PEACE của trường Đại học Hiroshima, Nhật Bản

Phòng Quan hệ Quốc tế – Quản lý Dự án nhận được thông tin về học bổng chương trình trao đổi sinh viên PEACE của trường Đại học Hiroshima, Nhật Bản với các thông tin cụ thể như sau:

  1. Tên chương trình: “Project of Effective Action with CLMV’s Education to promote the Capacity of Research and Socila Planning for Peaceful. Inclusive, and Substaintial Development” (PEACE) Student Exchange Program.
  1. Đơn vị tổ chức: Đại học Hiroshima, Nhật Bản.
  1. Giới thiệu về chương trình:

Chương trình trao đổi sinh viên PEACE hướng tới việc đào tạo nguồn nhân lực chuyên mon trong tương lai, những người có thể đóng góp kiến thức và chuyên môn của mình cho sự phát triển toàn vẹn và bền vững của khu vực Đông Nam Á. Sự phát triển toàn việc và bền vững ngụ ý rằng tất cả những người trong khu vực Đông Nam Á sẽ nhận được những lợi ích từ sự phát triển của các quốc gia và xã hội trong khu vực khi sử dụng những nguồn lực khác nhau một cách hiệu quả.

  1. Số lượng: 3 suất.
  1. Thời gian học (chọn 1 trong 3 lựa chọn): 3 tháng (sinh viên nhận học bổng từ trường Graduate School of Science trị giá 40,000 JPY/tháng), 6 tháng hoặc 1 năm (sinh viên được tài trợ chi phí bởi học bổng JASSO trị giá 80,000 JPY/tháng).
  1. Nơi học: Graduate School of Science, Hiroshima University.
  1. Chuyên ngành : Tất cả các chuyên ngành bên khối Khoa học Tự Nhiên của trường.
  1.     Giá trị học bổng và hỗ trợ :

–         Hỗ trợ tài chính : Tất cả các sinh viên trao đổi trong chương trình PEACE sẽ được cung cấp vé máy bay khứ hồi. các sinh viên đủ điều kiện ứng tuyển vào chương trình và có thời gian học từ 6 tháng trở lên sẽ được tài trợ học bổng JASSO sẽ được tài trợ toàn bộ chi phí ở (80,000 yen/tháng).

–         Riêng đối với sinh viên trao đổi 3 tháng, trường Graduate School of Science sẽ tài trợ học bổng cho sinh viên 40,000 yen/tháng.

–        Hỗ trợ chỗ ở: Chương trình sẽ cung cấp nơi ở với giá cả hợp lý cho tất cả các sinh viên PEACE ở ký túc xá của trường hoặc các căn hộ riêng trực thuộc trường.

  1. Yêu cầu ứng tuyển:

–         Sinh viên năm 3.

–         Có thành tích học tập tốt tại trường đại học.

–         Có khả năng nói và viết tiếng Anh tốt.

  1. Hồ sơ ứng tuyển cần nộp:
  2. Application Materials Checklist
  3. PEACE Student Exchange Program Application form.
  4. JASSO Student Exchange Support Program Application Form.
  5. Certificate of Health.
  6. Student Enrollment Verification (xin bản chứng nhận sinh viên tiếng Anh tại phòng Công tác Sinh viên)
  7. Transcript/Academic Records
  8. A Letter of Recommendation
  9. Study Plan.

Lưu ý : Sinh viên chọn thực tập 3 tháng chỉ cần nộp các giấy tờ số 1, 4, 5, 6 và 7. Sinh viên thực tập 6 tháng trở lên nộp đầy đủ các giấy tờ nêu trên.

  1. Link download thông tin chi tiết và các mẫu đơn:

https://drive.google.com/open?id=0B72dKVR68S9IR0JEVkstOU5aX00

  1. Hạn chót nộp hồ sơ :

Tất cả các hồ sơ nộp về Phòng Quan hệ Quốc tế – Quản lý Dự án trước 16h ngày 12/6/2017.

Bản scan các giấy tờ nộp về email dtthien@hcmus.edu.vn với tiêu đề : Apply for PEACE Student Exchange Program – [Họ tên]

Mọi thắc mắc khác về chương trình xin liên hệ cô Thu Hiền (phòng Quan hệ Quốc tế – Quản lý Dự án) qua email dtthien@hcmus.edu.vn hoặc qua số điện thoại 08.38 308 557.

Phòng Quan hệ Quốc tế – Quản lý Dự án đề nghị các Khoa và Bộ môn phổ biến thông tin đến toàn thể sinh viên để sinh viên có quan tâm đăng ký tham dự.

Trân trọng.

KHTN

Leave a Reply