Gặp gỡ cô gái duy nhất nhận học bổng Panasonic 2017

Tinh thần làm chủ công nghệ, làm chủ cuộc sống đã giúp Diệp Gia Hân (khoa CNTT, ĐH Khoa học Tự Nhiên TP.HCM) trở thành cô gái duy nhất nhận học bổng Panasonic 2017.

Học bổng này có mức hỗ trợ lên tới 30 triệu đồng/năm, giúp cô gái hiện thực hóa nhiều mong ước trong học tập và sự nghiệp sau này.

Dám nghĩ dám làm

Diệp Gia Hân là sinh viên nổi bật của khoa CNTT khi điểm số lúc nào cũng xếp hàng đầu trong lớp. Cô nàng sở hữu điểm trung bình 9,0/10 này còn là chủ nhân của rất nhiều giải thưởng như: giải nhì cuộc thi khoa học quốc tế 2017 do trường ĐH Giao thông Thượng Hải tổ chức, giải ba cuộc thi Yola Mock Test Race 2017…

Ít ai biết rằng đam mê công nghệ của Gia Hân lại xuất phát từ một lần “giải cứu” máy điện tử Mario bị hỏng (món quà sinh nhật của ba) không thành công. Từ đó, cô nàng dành nhiều thời gian hơn với máy tính, quyết tâm là người tạo ra các nhân vật trong game. Không chỉ muốn là một lập trình viên nghiệp dư, Gia Hân, cô bạn gái với đam mê về game di động và thiết kế web từ nhỏ, đã từng bước khẳng định mình trên con đường trở thành  một “full stack developer”.

Gia Hân (bìa phải) trong ngày nhận học bổng.

Bước chân vào thế giới công nghệ bao la, Hân như cá mắc cạn vừa về với biển khơi. Cô có thể thỏa sức vẫy vùng trong những vòng xoáy đủ loại ngôn ngữ code hay ma trận các hệ điều hành. “Từ khi còn là cô bé 11 tuổi, trải qua những lần nghịch ngợm tháo ráp máy rồi tự mày mò tìm cách để máy hoạt động trở lại giúp mình tìm thấy niềm đam mê bất tận với công nghệ ”, Gia Hân chia sẻ.

Hiểu rõ tốc độ biến đổi công nghệ diễn ra từng ngày, Gia Hân luôn giữ độ nhạy thông tin, tập cho bản thân đọc tạp chí công nghệ mỗi ngày. Cô học kỹ về thuật toán và luyện tập chúng, tiếp tục viết những trò chơi nho nhỏ trên di động… Với tính chất thời gian linh động, nguồn tài nguyên dồi của ngành mình đã chọn, Gia Hân hy vọng trong tương lai cô có thể tạo ra các sản phẩm giá trị và hữu ích.

Dám nghĩ dám làm, không ngừng đổi mới, không ngại chinh phục những thử thách và trở thành “một người thật sự sống chứ không chỉ tồn tại” để cống hiến cho cộng đồng, xã hội là yếu tố thuyết phục hội đồng xét duyệt học bổng Panasonic. Điều này cũng phù hợp với triết lý  “đóng góp cho xã hội” của Konosuke Matsushita, nhà sáng lập Tập đoàn Panasonic cách đây 100 năm.

Gia Hân và các sinh viên được nhận học bổng Panasonic 2017.

Làm chủ công nghệ và cuộc sống

Với tư duy của một người đam mê công nghệ, Gia Hân luôn biết cách lắng nghe, tôn trọng suy nghĩ và ý kiến của mọi người xung quanh. Điều này giúp cho mỗi ý kiến, quan điểm cô bạn đưa ra đều nghiêm túc và có căn cứ. Bởi vậy, mọi người luôn tôn trọng, ủng hộ mọi quyết định của Gia Hân.

Chính môi trường “không hiểu thì phải hỏi và suy ngẫm” cũng giúp tôi luyện Gia Hân trở thành một người tự lập trong cuộc sống, hòa đồng ở bên ngoài. Đây chính là 2 yếu tố thúc đẩy khả năng làm việc và hoạt động nhóm của mỗi cá nhân. Điều này đi liền với quan niệm của Panasonic, chỉ có không gian mở mới là môi trường của sự sáng tạo và học tập các “giấc mơ tốt”.

Hiểu được những thách thức của các bạn nữ trên con đường làm chủ công nghệ, Gia Hân biết sức khỏe thể chất lẫn tinh thần phải ổn định mới có thể thật sự theo đuổi đam mê của chính mình. Bởi vậy, cô nàng không ngừng rèn luyện thể thao, trau dồi các kỹ năng khác. Cô quyết tâm trước ngày ra trường sẽ cầm chắc nhiều tấm bằng ngôn ngữ.

Khi được nhận học bổng Panasonic 2017, Gia Hân thấy rất vui vì đã có được sự hỗ trợ vật chất cần thiết trên con đường học vấn. Ngoài ra cô bạn còn được tham gia các khóa đào tạo kỹ năng mềm, hoạt động team-builiding, được tặng sách về nhà sáng lập Tập đoàn Panasonic Konosuke Matsushita, tham quan khu công nghệ cao Panasonic Risupia.

“Điều này giúp mình và các bạn sinh viên khác có cơ hội rèn luyện toàn diện, nỗ lực hơn trong học tập và có một khởi đầu sự nghiệp thuận lợi, không ngừng đóng góp cho sự tiến bộ của xã hội cũng như thực hiện ước mơ của mình”, cô bạn cho biết.

Nguồn: https://zingnews.vn/gap-go-co-gai-duy-nhat-nhan-hoc-bong-panasonic-2017-post833091.html

Comments are closed.