Thông báo về Phương thức 2: Ưu tiên xét tuyển thẳng theo quy định của ĐHQG-HCM năm 2022

I. THÔNG TIN CHUNG

1. Đối tượng ưu tiên xét tuyển thẳng (ƯTXTT): Là học sinh thuộc nhóm 03 học sinh của các trường đào tạo chương trình giáo dục trung học phổ thông chính quy (trường Tiểu học-THCS-THPT, trường THCS-THPT, trường THPT, sau đây gọi chung là trường THPT) có điểm trung bình cộng học lực 3 năm học lớp 10, 11 và 12 cao nhất Trường THPT và được Hiệu trưởng giới thiệu (hoặc Phó Hiệu trưởng được Hiệu trưởng ủy quyền giới thiệu), đồng thời phải thỏa các điều kiện sau:

a) Tốt nghiệp THPT năm 2022.

b) Đạt học lực giỏi và hạnh kiểm tốt trong 3 năm học lớp 10, 11 và 12.

c) Chỉ áp dụng một lần vào năm học sinh tốt nghiệp THPT năm 2022.

2. Chỉ tiêu và số lượng nguyện vọng đăng ký ƯTXTT

a) Chỉ tiêu: từ 1% – 5% chỉ tiêu theo ngành/nhóm ngành.

b) Số lượng nguyện vọng đăng ký xét tuyển:

– Các thí sinh được đăng ký ƯTXTT tối đa 03 nguyện vọng vào các nhóm ngành/ngành của Trường ĐH KHTN (thí sinh chỉ được nộp cho duy nhất 01 Trường hoặc 01 đơn vị là thành viên của ĐHQG-HCM).

– Các nguyện vọng được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất).

3. Hướng dẫn cách thức đăng ký ƯTXTT:

a) Bước 1: Truy cập trang thông tin điện tử của ĐHQG-HCM để điền thông tin đăng ký ƯTXTT địa chỉ đường link: https://dangky.tuyensinh.vnuhcm.edu.vn (tham khảo trước mẫu phiếu đăng ký tại Phụ lục 2.1).

b) Bước 2: Sau khi đăng ký thành công, thí sinh in phiếu đăng ký ƯTXTT, dán ảnh thẻ 4×6 mới nhất trong vòng 6 tháng, ký tên và làm thủ tục xin Hiệu trưởng/Phó Hiệu trưởng trường THPT xác nhận các thông tin của thí sinh đã khai trên phiếu đăng ký đồng thời việc giới thiệu phải đảm bảo thí sinh thuộc đúng đối tượng tại khoản 1 mục I thông báo này.

c) Bước 3: Nộp bộ hồ sơ đăng ký ƯTXTT cho Trường ĐH KHTN trong theo quy định tại thông báo này.

4. Hồ sơ đăng ký và lệ phí xét tuyển

a) Phiếu đăng ký xét tuyển có giới thiệu và xác nhận của Hiệu trưởng trường THPT về việc đảm bảo các tiêu chí với nguyên tắc chỉ giới thiệu 01 học sinh thuộc nhóm 03 học sinh có điểm trung bình cộng học lực 3 năm học lớp 10, 11 và 12 cao nhất trường THPT. Phiếu này được hoàn thành và in từ hệ thống đăng ký tại mục 3.

b) Bản sao học bạ THPT có công chứng (hoặc bản sao học bạ THPT có xác nhận của trường THPT).

c) Bản sao có công chứng giấy chứng nhận hoặc giấy khen đạt giải thưởng học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương (nếu có).

d) Bài luận viết tay của thí sinh về nguyện vọng xét tuyển vào ngành/nhóm ngành thí sinh đăng ký.

e) Lệ phí xét tuyển: 25.000đ/nguyện vọng.

5. Thời gian đăng ký và nộp hồ sơ xét tuyển, phương thức nộp hồ sơ

a) Thời gian đăng ký và nộp hồ sơ xét tuyển: Từ ngày 25/5/2022 đến ngày 15/6/2022.

b) Thí sinh có thể nộp hồ sơ theo hai phương thức như sau:

• Nộp trực tiếp: Thí sinh nộp trực tiếp hồ sơ và lệ phí tại Trường ĐH KHTN theo địa chỉ: số 227 Nguyễn Văn Cừ, P4, Q.5, TP.HCM – Phòng Đào tạo (trong giờ hành chính, từ thứ 2 đến thứ 6, buổi sáng từ 8giờ00 đến 11giờ00, buổi chiều từ 13giờ30 đến 16giờ30).

•  Nộp qua đường bưu điện chuyển phát nhanh:

+ Hồ sơ: Thí sinh nộp hồ sơ qua đường bưu điện chuyển phát nhanh theo địa chỉ: Trường ĐH KHTN, Phòng Đào tạo, số 227 Nguyễn Văn Cừ, P4, Q.5, TP.HCM. Trường chỉ nhận hồ sơ trong thời gian quy định căn cứ vào dấu xác nhận ngày gửi hồ sơ của Bưu điện. Trường sẽ hậu kiểm lại hồ sơ khi thí sinh làm thủ tục nhập học.

+ Lệ phí: Thí sinh nộp hồ sơ qua đường bưu điện sẽ nộp lệ phí bằng cách chuyển khoản ngân hàng theo hướng dẫn như sau:

Tên tài khoản ngân hàng (viết đầy đủ): Trường Đại học Khoa học Tự nhiên.

Số tài khoản: 638 020 101 7313, ngân hàng Agribank, chi nhánh Bình Thạnh.

Nội dung chuyển tiền: Thí sinh ghi đúng thứ tự như sau: Số căn cước công dân/Số chứng minh nhân dân – Họ và tên – XT PT2 (Ví dụ: 012345678999 – Nguyễn Văn A- XT PT2).

6. Tiêu chí xét tuyển

Điểm xét tuyển là điểm trung bình cộng học lực 3 năm học lớp 10, 11 và 12 của các thí sinh. Trường hợp có nhiều thí sinh bằng điểm xét tuyển trong khi số lượng thí sinh vượt quá chỉ tiêu, tiêu chí phụ sẽ được xem xét là giải thưởng học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương (gồm các giải: giải Nhất, giải Nhì, hoặc giải Ba (thí sinh chọn nộp giải thưởng cao nhất đạt được ở THPT).

7. Ngành được ưu tiên xét tuyển thẳng: Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH KHTN quyết định ngành được ưu tiên xét tuyển thẳng cho thí sinh căn cứ vào nguyện vọng của thí sinh và số lượng chỉ tiêu xét tuyển từng ngành.

II.CÔNG BỐ DANH SÁCH TRÚNG TUYỂN, XÁC NHẬN NHẬP HỌC VÀ NHẬP HỌC

1. Công bố danh sách đủ điều kiện trúng tuyển

– Chậm nhất là ngày 30/6/2022, Trường sẽ công bố danh sách thí sinh đủ điều kiện được ưu tiên xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển trên trang thông tin điện tử của trường theo địa chỉ: www.hcmus.edu.vn.

– Danh sách đủ điều kiện trúng tuyển sẽ được cập nhật lên cổng thông tin của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thí sinh trúng tuyển theo dõi thông báo của Trường, thực hiện đúng theo quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo để được công nhận trúng tuyển chính thức.

2. Thời gian xác nhận nhập học và làm thủ tục nhập học: Theo kế hoạch chung của ĐHQG-HCM, Trường sẽ thông báo sau.

Comments are closed.