Phạm Tuấn Vũ – Chàng trai của những giải thưởng

(TNO) Không những sở hữu một danh sách dài các giải thưởng và danh hiệu trong nước lẫn quốc tế ở lĩnh vực tin học, hiện tại Phạm Tuấn Vũ còn là một trong những gương mặt nổi bật của Chương trình tiên tiến về Công nghệ Thông tin (APCS) đã được Bộ Giáo dục & Đào tạo triển khai tại trường ĐH Khoa học tự nhiên (KHTN) TP.HCM.

Trò chuyện về những dự định tương lai, mới thấy được các hoài bão lớn và đầy ý nghĩa mà anh chàng 8X này đang âm thầm theo đuổi.

Phạm Tuấn Vũ (07CTT)

Bắt đầu từ giải Tin học trẻ không chuyên cấp quận năm 2000 khi mới học lớp 5, Vũ đã dần dần lấp đầy bộ sưu tập của mình với những thành tích đáng nể: nhiều năm liên tục đoạt giải cao trong cuộc thi lập trình ACM ICPC (cuộc thi lập trình quốc tế cho sinh viên các trường đại học và cao đẳng) Việt Nam và châu Á; giành cúp đồng, cúp vàng Khối Siêu Cúp trong cuộc thi Olympic tin học sinh viên toàn quốc…

Ngoài ra, anh bạn có nụ cười ấm áp này đang là chủ nhân “Quả cầu vàng” 2009 do T.Ư Đoàn và Bộ Khoa học – Công nghệ trao tặng dành cho các gương mặt trẻ tiêu biểu nhất trong lĩnh vực công nghệ thông tin năm 2009.

Sinh ra trong một gia đình ba mẹ đều là giáo viên, không có nhiều điều kiện kinh tế tốt nhưng Tuấn Vũ được thừa hưởng sự hiếu học và nổi tiếng học giỏi mà chưa hề biết đến lớp học thêm. Tinh thần tự học, tự nghiên cứu đã được anh bạn sớm trui rèn từ nhỏ.

Vừa kết thúc năm 3 của trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM, Tuấn Vũ đã tìm kiếm cơ hội, học bổng để có thể tiếp tục học lên cao học trong lĩnh vực công nghệ thông tin sau khi tốt nghiệp ĐH.

Và định hướng của Vũ là sẽ nghiên cứu sâu hơn về việc áp dụng công nghệ thông tin vào những lĩnh vực cần IT như tài chính, kinh tế.

“Việt Nam đã gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) được vài năm, nên luôn cần phải đổi mới và hoàn thiện những yếu tố cần thiết để không bị tụt hậu so với bạn bè thế giới. Khoảng cách giữa thị trường tài chính trong nước và thế giới cũng còn khá xa, và nếu có một nhóm đủ mạnh thì sẽ đóng góp rất nhiều cho sự phát triển chung”, Tuấn Vũ chia sẻ.

Theo Vũ, chính nhờ được tham gia học tập cùng những nhà nghiên cứu hàng đầu về công nghệ thông tin không chỉ trong phạm vi Việt Nam mà cả thế giới như Giáo sư Dương Nguyên Vũ, Giáo sư Laurent El Ghaoui, Giáo sư Patrick Bellot, PGS.TS Dương Anh Đức, Tiến sĩ Đinh Bá Tiến… đã góp phần mang đến cho Vũ một tầm nhìn rộng hơn trong lĩnh vực mình đang theo đuổi.

Theo Điểm Nguyễn (Thanh Niên Online)

Leave a Reply