Thông báo chương trình giao lưu sinh viên của Huawei tại Trung Quốc tháng 10/2015

Chương trình này được bắt đầu triển khai từ năm 2008 tại Thái Lan, và trong 6 năm qua đã trở thành chương trình công ích hàng đầu của Huawei trên toàn thế giới, với hơn 70 trường đại học của hơn 20 quốc gia trên toàn thế giới với hơn 10.000 sinh viên được hưởng lợi ích. Chương trình này của Huawei cũng nhận được những phản hồi tích cực từ Chính phủ các nước như Anh, Pháp, Hà Lan, Malaysia, Thái lan, Ấn Độ, Singapore, Nga và nhiều nước khác, với sự tin tưởng rằng hành động chia sẻ kiến thức không tư lợi của Huawei đã giúp quốc gia giảm bớt những khoảng trống kiến thức, thúc đẩy quốc gia đó phát triển công nghệ, qua đó thể hiện thái độ sẵn sàng hỗ trợ lâu dài của Huawei.

Năm 2015 là năm đầu tiên Chương trình này được Huawei tổ chức tại Việt Nam, dự kiến đoàn Việt Nam sẽ có 14 sinh viên và 01 giảng viên. Theo kế hoạch, đoàn sinh viên Việt Nam năm nay sẽ tham dự chương trình và giao lưu cùng với đoàn sinh viên Philippines và Indonesia tại Bắc Kinh và Thâm Quyến trong 2 tuần.

 

Và Huawei Việt Nam trân trọng mời 03 sinh viên của Trường ĐH KHTN – ĐHQG TP. HCM tham gia đoàn sinh viên Việt Nam.

 

  1. Những yêu cầu cơ bản với sinh viên:

 

  1. Sinh viên năm thứ 2 trở lên chuyên nghành ICT.
  2. Thể hiện được tài năng trong quá trình học tập, có những thành tích học tập và kết quả nổi trội.
  3. Thông thạo Tiếng Anh (4 kỹ năng nghe, nói ,đọc, viết)
  4. Uư tiên những bạn sinh viên  quan tâm hoặc hiểu biết cơ bản về hán ngữ và văn hóa Trung Quốc

 

  1. Quá trình tuyển chọn sinh viên tham dự chương trình:  

 

–          Vòng 1: Vòng sơ tuyển:

ü  Các bạn sinh viên khi đăng ký tham gia tuyển chọn, cần viết một bài giới thiệu (bằng tiếng Anh) , và thực hiện 1 clip dài khoảng 2 phút (bằng tiếng Anh), nội dung bao gồm: bàn về hứng thú đối với chuyên nghành ICT, cách nhìn của cá nhân về chuyên nghành ICT. Hoặc giải thích lý do bản thân phù hợp để tham gia chương trình, cách suy nghĩ hoặc ý kiến đóng góp cho sự phát triển của nghành ICT nước nhà (Huawei sẽ cung cấp 1 số video mẫu).

ü  Đối với các trường đại học đăng ký tham gia chương trình, có thể dựa trên những yêu cầu cơ bản đối với sinh viên (như trên) để tự lựa chọn những sinh viên đại diện và cung cấp danh sách cho ban tổ chức.

 

            Vòng 2: Vòng phỏng vấn :

ü  Những sinh viên sau khi trải qua vòng sơ tuyển tại các trường đại học,  sẽ trải qua vòng phỏng vấn cuối cùng do ban giám khảo gồm đại diện công ty Huawei Việt Nam , đại diện của các trường đại học tham gia chương trình. Ban Tổ chức sẽ tiến hành xét chọn để đưa ra kết quả lựa chọn cuối cùng.

Download Attachments

Leave a Reply