Kế hoạch tổ chức Thực tập thực tế cho sinh viên CTĐA HK3 năm học 2023-2024

A – GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH THỰC TẬP THỰC TẾ

 

  • Mục tiêu chung: giúp sinh viên trải nghiệm môi trường thực tế, học hỏi kiến thức và kỹ năng tại Doanh nghiệp, đồng thời hoàn thành môn học Thực tập thực tế, mã học phần CS404 đối với chương trình Tiên tiến hoặc CSC10107 đối với các chương trình Chất lượng cao, Việt – Pháp và Cử nhân tài năng.

    Thư mời đăng ký đề tài Thực tập thực tế học kỳ 3 năm học 2023 – 2024, tại đây.
  • Thời gian chính thức diễn ra kỳ thực tập tại Doanh nghiệp là 27/05/2024 – 18/08/2024
  • Tổng giờ làm việc không ít hơn 240 giờ (30 ngày x 8 giờ). Nếu có làm việc online thì tổng thời gian làm việc online tối đa là 96 giờ (chiếm 40% của 240 giờ). Thời gian làm việc cụ thể trong ngày tùy thỏa thuận giữa Doanh nghiệp và sinh viên.
  • Đối tượng: sinh viên năm 3 và 4 các chương trình:

           Chương trình Tiên tiến.

           Chương trình Chất lượng cao.

           Chương trình Việt – Pháp.

           Chương trình Cử nhân tài năng.

  • Mục tiêu cụ thể của chương trình thực tập

Chương trình nhằm trang bị cho sinh viên kiến thức chuyên môn và các kỹ năng được mô tả ở bảng bên dưới. Doanh nghiệp sẽ chấm điểm kỳ thực tập cho sinh viên theo tiêu chí được liệt kê ở bảng này sử dụng mẫu đánh giá được gửi kèm.

  • Lịch trình
Thời gian Hoạt động
Đến 07/04/2024 Khoa nhận chương trình thực tập từ Doanh nghiệp

    • Nếu Doanh nghiệp đã có tài khoản trên hệ thống của Khoa thì Truy cập Hệ thống hợp tác Doanh nghiệp (Tại đây) / Đăng nhập / Doanh nghiệp  Đăng ký tham gia / Đề tài thực tập thực tế (CTĐA) / (hoàn thành thông tin) / Đăng ký
    • Nếu Doanh nghiệp chưa có tài khoản trên hệ thống của Khoa thì email đến Bộ phận hợp tác Doanh nghiệp của Khoa để được tạo tài khoản: partners@fit.hcmus.edu.vn
  • Từ ngày 7/04/2024 đến 25/05/2024, Khoa tiếp nhận chương trình thực tập từ Doanh nghiệp theo quy trình thể hiện ở Mục B của thông báo này (xem bên dưới).
08/04/2024 – 10/04/2024 Khoa xét duyệt chương trình thực tập và thông báo cho sinh viên đăng ký, xét tuyển

Sau khi nhận chương trình thực tập từ Doanh nghiệp, Khoa tiến hành xét duyệt. Những đề tài đầy đủ thông tin và nội dung đề tài đáp ứng mục tiêu đặt ra của Khoa được thông báo cho sinh viên đăng ký và theo quy trình phỏng vấn của Doanh nghiệp.

Sinh viên được ưu tiên chọn chương trình thực tập. So khớp chương trình thực tập mà sinh viên chọn lựa (đã xét tuyển thành công và gửi phản hồi về Khoa) với kết quả xét tuyển mà Doanh nghiệp gửi về Khoa để ghi nhận nơi thực tập cuối cùng của sinh viên.

11/04/2024 – 21/04/2024 Sinh viên đăng ký trên hệ thống

Vào trang chính của Khoa: https://www.fit.hcmus.edu.vn/vn/, chọn Sinh viên Đăng nhập, chọn Đăng ký thực tập thực tế, sau đó chọn đề tài và nhập CV, bảng điểm. Sinh viên có thể chọn tối đa 03 đề tài trên hệ thống. 

22/04/2024 – 11/05/2024 Doanh nghiệp phỏng vấn sinh viên
25/05/2024 Hạn cuối Khoa nhận kết quả xét tuyển từ Doanh nghiệp

Doanh nghiệp gửi chương trình thực tập bản giấy hoặc bản scan có đóng mộc, ghi rõ thông tin (các) sinh viên đã được tuyển chọn vào chương trình thực tập theo mẫu DN01, gửi đến địa chỉ mail internship@apcs.fitus.edu.vn

25/05/2024 Khoa thông báo danh sách sinh viên chính thức thực tập
27/05/2024 – 18/08/2024 Sinh viên đi thực tập
25/08/2024 Hạn cuối Doanh nghiệp gửi hồ sơ đánh giá về Khoa

Doanh nghiệp gửi đánh giá cá nhân sinh viên theo mẫu DN02 đến địa chỉ mail internship@apcs.fitus.edu.vn, để Khoa thực hiện chuyển điểm và làm cơ sở cho quá trình đánh giá tại Khoa.

Lịch trình này có thể có thay đổi tùy vào thực tế triển khai chương trình. Khoa sẽ thông tin đến Quý Doanh nghiệp nếu có thay đổi.

B – QUY TRÌNH DOANH NGHIỆP TIẾP NHẬN HƯỚNG DẪN THỰC TẬP CHO SINH VIÊN, ÁP DỤNG TỪ 08/04/2024 ĐẾN NGÀY 25/05/2024 

Để tạo điều kiện cho sinh viên thực tập thực tế trong khoảng thời gian từ 27/05/2024 đến 18/08/2024, Khoa vẫn mong quý Doanh nghiệp tiếp nhận sinh viên thực tập với phương thức giao tiếp như sau:

Bước 1: Quý Doanh nghiệp vui lòng điền thông tin đề tài vào mẫu file DN01 (chưa cần ký xác nhận phía Doanh nghiệp) và gửi kèm file về hộp thư internship@apcs.fitus.edu.vn

Bước 2: Khoa sẽ duyệt nội dung đề tài hoặc đề nghị bổ sung, điều chỉnh (nếu có) và phản hồi tình trạng xét duyệt qua email.

Bước 3: Với những đề tài được duyệt, quý Doanh nghiệp tiến hành phỏng vấn và tiếp nhận sinh viên theo quy trình của Doanh nghiệp.

Bước 4: Quý Doanh nghiệp gửi bản scan mẫu DN01 đã được ký xác nhận, gồm đầy đủ thông tin đề đã được duyệt ở Bước 2, cùng với thông tin (các) sinh viên được nhận thực tập với đề tài này đến hộp thư internship@apcs.fitus.edu.vn

Hạn cuối Khoa nhận bản scan DN01 từ Doanh nghiệp là 25/05/2024.

Nếu quý Doanh nghiệp có thắc mắc, vui lòng liên hệ hộp thư internship@apcs.fitus.edu.vn để được hỗ trợ.

C – SINH VIÊN ĐĂNG KÝ ĐỀ TÀI VÀ XÁC NHẬN NƠI THỰC TẬP

  1. Từ ngày 11/04/2024, sinh viên có thể xem và đăng ký đề tài trên hệ thống của Khoa. 

Vào trang chính của Khoa: https://www.fit.hcmus.edu.vn/vn/, chọn Sinh viên Đăng nhập, chọn Đăng ký thực tập thực tế, sau đó chọn đề tài và nhập CV, bảng điểm. Mỗi sinh viên có thể chọn tối đa 03 đề tài trên hệ thống.

Sau khi đăng ký đề tài, sinh viên kiểm tra email/ sử dụng điện thoại thường xuyên vì Doanh nghiệp sẽ liên lạc để thực hiện quy trình tuyển dụng thực tập. 

  1. Sinh viên CÓ THỂ KHÔNG ĐĂNG KÝ ĐỀ TÀI TRÊN HỆ THỐNG mà tự tìm đề tài đến ngày 25/05/2024. Quy trình tự tìm đề tài xem ở mục B của thông báo này (ở trên). Sinh viên có thể gửi đường dẫn của thông báo này cho Doanh nghiệp nơi mình xin đề tài, và nhờ Doanh nghiệp làm theo quy trình ở mục B.
  2. Tất cả sinh viên sau khi đã ứng tuyển thành công, và có quyết định cuối cùng về nơi thực tập, hãy thực hiện XÁC NHẬN ĐỀ TÀI THỰC TẬP.

Căn cứ vào thông tin xác nhận nơi thực tập của sinh viên, kết hợp với chương trình thực tập có ghi thông tin của sinh viên do Doanh nghiệp gửi về Khoa (mẫu DN01), nếu thông tin trùng khớp, giảng viên sẽ thông báo đến sinh viên về việc đủ điều kiện đăng ký học phần Thực tập thực tế.

Với những Doanh nghiệp mà sinh viên đã tham gia ứng tuyển mà không chọn thực tập ở đó, hãy email thông báo cho Doanh nghiệp.

Sinh viên có thể cập nhật thông tin trên form này trước ngày 25/05/2024. Khi có cập nhật form thì vui lòng email thông báo cho giảng viên qua email.

  1. So khớp thông tin sinh viên xác nhận ở Mục 3, với chương trình thực tập mà Khoa nhận được từ Doanh nghiệp (có thông tin của sinh viên, nếu sinh viên ứng tuyển thành công), nếu giống nhau, xem như quá trình chọn đề tài thực tập đã xong, và sinh viên đủ điều kiện đăng ký môn Thực tập thực tế. 

Sinh viên chọn vào DANH SÁCH SINH VIÊN ĐỦ ĐIỀU KIỆN ĐĂNG KÝ HỌC PHẦN THỰC TẬP THỰC TẾ HK3 NH 2023-2024 để biết kết quả.

Chỉ những sinh viên có trong danh sách đủ điều kiện mới có thể đăng ký học phần Thực tập thực tế trong HK3 năm học 2023-2024. Việc đăng ký học phần do sinh viên chủ động đăng ký trên hệ thống theo thông báo của Bộ phận Giáo vụ.

  1. Giảng viên vẫn tiếp nhận và trả lời thắc mắc cho sinh viên ở HỎI VÀ ĐÁP.

Comments are closed.